0 bình luận

4 thói quen cần duy trì để việc ăn kiêng giảm cân trở nên dễ dàng

12/10/2020 | 8:54 chiều

Thừa cân và béo phì luôn xuất phát từ những thói quen không lành mạnh. Cho nên nếu muốn giảm cân và tăng cường sức khỏe, bạn tuyệt đối phải duy trì 5 thói quen tốt sau.

Giảm cân luôn là việc khiến nhiều chị em phụ nữ phải đau đầu. Có hàng trăm chế độ ăn kiêng khác nhau. Tuy vậy chẳng phải ai cũng đủ khả năng để duy trì hàng ngày. Hơn nữa, hiệu quả của chúng sẽ biến mất rất nhanh nếu bạn trở lại chế độ ăn thông thường. Như vậy rất tốn công sức lẫn tiền của.

Theo các chuyên gia, ngoài việc ăn kiêng thì bạn cũng cần phải thực hiện những thói quen tốt. Như vậy để đẩy nhanh tiến độ giảm cân. Nếu duy trì thường xuyên, cơ thể sẽ dễ dàng đốt cháy nhiều calo hơn. Điều này giúp ngăn chặn sự thèm ăn và cải thiện sức khỏe nhanh chóng. Cụ thể là 4 thói quen sau:

1. Ăn trái cây và rau

Chẳng còn gì phải nghi ngờ khi nói rằng rau củ quả rất tốt cho cơ thể con người. Đặc biệt là những ai đang ăn kiêng. Thậm chí, với một số loại trái cây như nho, dưa chuột, cà tím… lợi ích của chúng còn tăng gấp nhiều lần nếu bạn ăn cả vỏ. Cụ thể, trong vỏ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Các chất này giúp giảm cảm giác đói và giữ cho cơ thể no lâu hơn.

4 thói quen cần duy trì để việc ăn kiêng giảm cân trở nên dễ dàng

Trong vỏ trái cây chứa khá nhiều chất xơ và dưỡng chất quan trọng nên hạn chế gọt bỏ khi ăn nhé.

Bên cạnh đó, các lợi khuẩn trong dạ dày chúng ta cũng thích ăn chất xơ và tạo ra axit béo nên làm bạn ăn ít hơn. Chưa kể ăn vỏ còn giúp ngừa một số bệnh nguy hiểm. Ví dụ như ung thư và Alzheimer nhờ lượng dưỡng chất dồi dào. Nhưng cần lưu ý, hãy rửa thật sạch trước khi ăn để loại bỏ những loại thuốc trừ sâu còn sót lại.

2. Bổ sung vitamin D

Vtamin D không chỉ hỗ trợ hệ thống miễn dịch mà còn giúp răng và xương chắc khỏe. Theo Rachael Link – thạc sĩ tại Đại học New York chia sẻ, vitamin D còn có công dụng giảm cân tuyệt vời dành cho phụ nữ. Cụ thể, nó ngăn chặn sự hình thành và tích trữ các tế bào mỡ hay serotonin kiểm soát sự thèm ăn.

 
4 thói quen cần duy trì để việc ăn kiêng giảm cân trở nên dễ dàng

Tắm nắng buổi sớm là cách tốt nhất để cơ thể tự tổng hợp vitamin D mà không tốn nhiều công sức.

Vì vậy chị em hãy tăng ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin D. Có thể kể đến như trứng, nấm, cá… để bổ sung thêm. Ngoài ra hãy tranh thủ tắm nắng sớm. Đây là cách để cơ thể tự chuyển hóa vitamin D. Hoặc uống thêm thuốc bổ theo chỉ định của bác sĩ đều được.

3. Mang giày cao gót

Nghe thì có vẻ không hợp lý lắm. Bởi từ trước đến nay, đi giày cao gót được coi là có thể gây hại cho sức khỏe nhiều hơn. Đặc biệt cao gót còn ảnh hưởng không tốt tới đôi chân. Nhưng nếu đi giày cao gót đúng cách, trong thời gian vừa phải thì nó lại có thể đem lại tác dụng giảm cân cho nhiều chị em.

Theo Terri-Ann Nunns – nhà sáng lập Happy Health Mum Plan cho hay, đi giày cao gót cũng hỗ trợ bạn giảm cân. Bởi nó yêu cầu bạn phải giữ tư thế thẳng. Ngoài ra, nó còn định hình cơ bắp và cải thiện độ săn chắc của chân, giúp mỡ thừa tiêu hao nhanh hơn.

Nhìn chung thì việc đi giày cao gót cũng có tác dụng đốt cháy calo nhiều hơn so với đi các loại giày bình thường. Tuy nhiên không phải đi giày cao gót nhiều chừng nào là giảm cân chừng đó. Chị em cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp để không ảnh hưởng đến chân.

4 thói quen cần duy trì để việc ăn kiêng giảm cân trở nên dễ dàng

4. Đặt một chiếc gương nơi bạn ăn

Một nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Thực phẩm và Thương hiệu của Đại học Cornell (Mỹ) đã phát hiện rằng, việc quan sát bản thân ăn uống sẽ ảnh hưởng đáng kể đến lượng thức ăn nạp vào. Theo kết quả khảo sát trên 185 sinh viên, một nửa ăn bánh trước gương có xu hướng thấy chán ăn và không ngon miệng. Nửa còn lại ăn salad mà không có gương lại ăn rất nhiều.

Vậy nên khi ăn, chị em hãy đặt một chiếc gương trước mặt. Mục đích để quan sát bản thân và tiết chế lại khẩu phần. Dù ban đầu tuy có người thấy xấu hổ, nhưng cứ tập dần rồi bạn sẽ quen với cách ăn mới mẻ này.

Tags: