0 bình luận

15 loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa Covid-19

28/10/2020 | 8:50 sáng

Hiện nay, dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus Covid-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, thay vì hoang mang bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh và có biện pháp phòng tránh dịch bệnh thật hợp lý. Đặc biệt là việc bổ sung những loại thực phẩm tăng sức đề kháng sẽ giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch để chống chọi lại loại virus nguy hiểm này.

15 loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa Covid-19

Bật mí 15 loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể, phòng ngừa covid-19

Covid-19 nguy hiểm như thế nào?

Covid-19 là chủng coronavirus mới, chúng được phát hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán (Trung Quốc). Nó có thể lây nhiễm từ người sang người rất nhanh chóng. Và người ta còn phát hiện Covid-19 có thể đột biến trong quá trình lây truyền.

Virus Covid-19 gây ra các triệu chứng trên cơ thể người như đau họng, sổ mũi, sốt và ho. Dần dần nó sẽ dẫn đến tình trạng viêm phổi, suy nội tạng, suy hô hấp tiến triển và có thể gây tử vong. Theo số liệu ngày 7/3/2010 đã có 3507 người tử vong trên tổng số 102031 người mắc Covid-19 trên toàn thế giới.

Các loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19

Qua những thông tin nêu trên chắc hẳn bạn đã có thể nhận ra được mức độ nghiêm trọng của Covid-19. Do đó để phòng ngừa loại virus này bạn hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhé:

Tỏi

Tỏi được dùng để chữa trị và phòng chống bệnh viêm nhiễm. Vì allicin trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao. Theo các chuyên gia, hàm lượng tỏi khuyến cáo cho mỗi người là 1-3 tép tỏi/ngày.

Trái cây

Kiwi, cam, quýt, chanh, ổi, đu đủ … là các loại trái cây giàu vitamin C. Vitamin C làm tăng sản xuất bạch cầu để tăng sức đề kháng. Tuy nhiên vitamin C không thể dự trữ trong cơ thể nên bạn cần bổ sung vitamin C đều đặn mỗi ngày.

Động vật có vỏ

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều kẽm – chất hỗ trợ tế bào miễn dịch để chúng thực hiện tốt chức năng vốn có. Những loại động vật có vỏ điển hình là cua, tôm, ốc, sò, trai, hến, nghêu …

Ớt chuông đỏ

15 loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa Covid-19

Thực phẩm tăng cường sức đề kháng là ớt chuông đỏ

Lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ cao gấp 2 lần lượng vitamin C trong cam quýt. Ngoài ra, quả này còn chứa beta carotene giúp bạn có đôi mắt sáng và làn da khỏe mạnh.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn cung cấp canxi, sắt, crom, vitamin (A – C – E – K ) … cho cơ thể. Nó có hàm lượng phytochemical và chất chống oxy hóa cao giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Gừng

Gừng làm giảm đau họng, giảm viêm, chống buồn nôn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng gừng như gia vị trong bữa ăn, dùng để nấu chín và pha trà để uống đều tốt.

Cải bó xôi

Cải bó xôi có nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và carotene làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ miễn dịch. Hãy nấu cải bó xôi trong thời gian ngắn để giải phóng axit oxalic, tăng vitamin A.

Hạnh nhân

15 loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa Covid-19

Ăn gì trong mùa dịch covid-19? Hạt nhân là lựa chọn sáng giá cho bạn

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E – vitamin giúp phòng chống cảm lạnh. Chỉ cần ăn 4-6 hạt hạnh nhân mỗi ngày là bạn đã có thể bổ sung đủ lượng vitamin E khuyến nghị trong ngày.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu EGCG giúp tăng khả năng đề kháng cho cơ thể. Lượng axit amin L-theanine trong trà xanh là chất hỗ trợ chống vi trùng trong tế bào T.

Sữa chua

Các lợi khuẩn có trong sữa chua giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Thịt bò

Thịt bò sẽ cung cấp lượng kẽm dồi dào để cơ thể phát triển tế bào bạch cầu và tế bào miễn dịch giúp tiêu diệt mầm bệnh. Trong 100 gr thịt bò sẽ có 30% lượng kẽm khuyến cáo mỗi ngày.

Khoai lang

Protein trong khoai lang chứa glutathione – chất chống oxy hóa quan trọng của cơ thể. Chất xơ trong khoai lang giúp thúc đẩy tiêu hóa, giảm viêm, giảm đau.

Thịt gà

Thịt gà giúp cải thiện triệu chứng cảm lạnh mang lại cảm giác ăn uống ngon miệng. Vitamin B trong thịt gà giúp hỗ trợ miễn dịch đường ruột, tăng sức đề kháng.

Nấm

Việc ăn nấm thường xuyên giúp cơ thể kháng virus tự nhiên. Trong nấm còn chứa nhiều polysaccharides, đây là hợp chất hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể.

Nấm là thực phẩm có hương vị thơm ngon và giàu dưỡng chất

Nấm là thực phẩm có hương vị thơm ngon và giàu dưỡng chất

Mật ong

Tác dụng của mật ong là kháng viêm, giảm viêm họng, ngứa họng và đau họng. Bạn có thể thêm chút mật ong vào nước chanh uống mỗi sáng để nâng cao hệ miễn dịch.

Một số biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19

Bên cạnh việc bổ sung vào chế độ dinh dưỡng những món ăn tăng cường sức đề kháng, chúng ta vẫn có rất nhiều cách khác để bảo vệ sức khỏe của bản thân khỏi các tác nhân gây bệnh như sau:

15 loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa Covid-19

Một số cách phòng dịch trong thời điểm covid-19 bùng phát

  • Giữ vệ sinh nhà cửa kết hợp khử trùng mặt bàn, mặt ghế, điện thoại … Xông tinh dầu, xông bồ kết để diệt vi khuẩn, virus và mang lại hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà.
  • Hạn chế đến nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi. Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, phải che miệng khi ho hoặc hắt hơi.
  • Ngủ đủ giấc (tối thiếu 7-8 tiếng/ngày) để cơ thể khỏe khoắn hơn. Tập thể dục thể thao từ 15-30 phút mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.
  • Đeo khẩu trang khi đến nơi đông người. Chú ý cách đeo khẩu trang đúng chuẩn để ngăn ngừa vi khuẩn. Súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn để phòng bệnh.
  • Uống nhiều nước và tự trang bị cho mình những kiến thức về Covid-19 trên những trang thông tin chính thống.
  • Khi nhận thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường như suy yếu toàn thân, sốt cao không hạ, ho thường xuyên, khó thở, tức ngực … hãy đến bệnh viện để làm xét nghiệm Covid-19.

Giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng mọi người hãy có ý thức tự bảo vệ sức khỏe nhé. Bởi vì việc phòng dịch cho bản thân bạn lúc này cũng đồng nghĩa với việc phòng dịch cho cả cộng đồng.

Conlatatca.vn

Tags: